Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

"Ốm đòn" với tin đồn chốn công sở

Tin đồn nơi công sở tưởng chừng chỉ đơn giản là những câu chuyện ngồi lê đôi mách, nhưng thỉnh thoảng sự việc lại từ “con kiến biến thành con voi”. Nạn nhân của nhưng tin đồn đã gặp không ít phiền phức. Hoàng (27 tuổi) nhân viên thiết kế web cho một công ty ở Hà Nội là một người khá thoải mái, dễ tính, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nhưng cũng chính sự nồng nhiệt đã khiến Hoàng bị dính tin đồn “cái đuôi” của cô bé văn thư. Nghĩ đó chỉ là những lời đùa vui của đồng nghiệp nên Hoàng thường cười trừ cho qua chuyện. Thế nhưng, những người đồng nghiệp lại hiểu rằng sự im lặng của anh tức thị đồng ý. Mặc cho cả hai ra sức phủ nhận, mỗi khi thấy hai người đi cùng nhau hay chuyện trò, các "tay anh chị" kia liền quy kết là hò hẹn riêng tư. Thời gian trôi đi, câu chuyện phao đồn ấy tưởng như đã lắng dần. Ba tháng sau đó, khi Hoàng lên kế hoạch đeo đuổi một đồng nghiệp mới vào làm ở công ty, còn chưa bắt đầu chiến dịch “cầm cưa”, Hoàng đã phải lĩnh hậu quả từ lời đồn ác ý này. Không hiểu mọi người nhỏ to thế nào, Hương – người mà Hoàng đang có ý định đeo đuổi lại cho rằng anh từng “bám đuôi” đồng nghiệp cũ không thành và vội chuyển hướng sang cô. Mặc Hoàng giải thích, Hương vẫn tin các anh chị đồng nghiệp, cô cho rằng Hoàng là người có tính đò đưa. Cộng thêm sự ái ngại với tình nơi công sở, Hương thường lánh né Hoàng, cô làm lơ trước sự quan hoài của anh. Chỉ đến khi, trong trò chơi xoay chai nói thật, Hoàng trần tình về chuyện tình cảm của mình, mọi người mới vỡ vạc. Có người mặt đỏ vì ngượng, người khác lại vỗ vai an ủi “có sự hiểu nhầm đáng tiếc ở đây”. Công sở là một trong những môi trường cho tin đồn phát triển và lan rất nhanh (Ảnh minh họa) Nói về tin đồn chuyện tình cảm nơi công sở, Hà – 26 tuổi - nhân viên biên tập của một công ty truyền thông Hà Nội kể lại một tình huống trái ngang. Hà cho biết, cô và một đồng nghiệp đã yêu nhau được 1 năm. Chuyện tình cảm công khai nên mọi đứa ở công ty ai cũng biết rành mạch. Mới rồi, ý trung nhân đi công tác, Hà hay rủ bạn bè ra ngoài ăn trưa. Vậy là từ những người đồng nghiệp, tin tưởng về Hà truyền đến tai ý trung nhân cô. Nhưng lúc này, thông tin đã là "nhân nhịp người thương vắng nhà, Hà đã thoải mái nhắn tin, hẹn hò với trai lạ". Bị “cắm sừng” sau lưng, bồ Hà giận hờn, tra hỏi cô như một người thiếu sự tin tưởng vào tình yêu. Anh nhất mực không tin lời Hà trong khi cô ra công giải thích. Rốt cục, Hà phải nhờ người bạn ra mặt để đồng nghiệp nhận mặt nhân vật tin đồn. Lúc đó, mọi chuyện mới được giải quyết êm xuôi. Công ty tư nhân A hoạt động tại khu vực Cầu Giấy đang lùm xùm vì tin đồn bị phá sản, viên chức hoang mang. Được biết, tin đồn khởi hành từ cuộc điện thoại đòi nợ tiền nước mà vô tình một nữ viên chức trong công ty nghe được. Thực hư câu chuyện thế nào chưa rõ, mấy ngày qua, các phòng ban to nhỏ câu chuyện công ty gặp chuyện liên hệ đến vấn đề tài chính. Trùng hợp, tháng đó công ty trả chậm lương bổng cho nhân viên vì lý do sếp đi công tác chưa ký duyệt. Mọi người bắt đầu ngồi lại xâu chuỗi các sự việc, tự cho rằng công ty sắp phá sản, “đến số tiền nước uống ít oi còn nợ chắc sẽ không đủ tiền trả lương”. Không dừng lại ở đó, nhiều nhân viên còn tự nhận đã “nghe phong phanh” đâu đó những chuyện hợp đồng bị cắt của công ty với các đối tác khác, dự án không có tiền… rất có thể công ty bị sa sút từ lâu mà sếp vẫn giấu nhân viên. Không khí văn phòng sầu lắng, mọi người không ai tụ tập cho công việc. Chấm dứt chuyến công tác ở Singapore, vị sếp đã rất bất ngờ trước thông tin này. Sau khi điều tra, họ mới biết tiền nước sinh hoạt của hộ gia đình cho công ty thuê nhà trước đó chưa thanh toán, bên đó họ không biết nên gọi điện cho công ty để check lại thông báo. Cũng may tin đồn còn nằm trong khu vực kiểm soát nội bộ, chưa đến tai các đối tác bên ngoài nên chưa ảnh hưởng đến uy tín công ty. Sếp hiểu chuyện cho qua, không truy cứu ra người tung tin đồn thất thiệt. Tuy nhiên, ông nhắc khéo để mọi người thận trọng và tế nhị hơn trong những hành động và lời nói của mình, không nên làm ảnh hưởng đến công ty và mọi người xung quanh vì thông tin vô cứ. Công sở là một trong những môi trường cho tin đồn phát triển và lan rất nhanh. Sự xuất hiện của tin đồn bao giờ cũng để lại những hậu quả không tốt, đi kèm với đó là sự phân tâm trong công việc, phát sinh những mâu thuẫn không cấp thiết trong các mối quan hệ. Theo Khám phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét