Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Bảo hộ hướng dẫn địa lý “Phú Quốc” cho nước mắm tại TP.HCM

Đóng chai sản phẩm nước mắm đặc sản Phú Quốc. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)




Sự kiện này là dấu mốc quan yếu vì đây là thị trường lớn và địa bàn trung chuyển hàng hóa nội địa cũng như xuất du nhập.

Thông báo này được ông Trần Hữu Nam, Phó cục trưởng, Cục Sở hữu trí não cho biết tại hội thảo: "Bảo hộ hướng dẫn địa lý 'Phú Quốc' cho sản phẩm nước mắm tại Thành phố Hồ Chí Minh" ngày 17/7.

Ông Trần Hữu Nam nhấn mạnh, đối với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối tại thị thành Hồ Chí Minh và thị trường miền Nam, việc phân phối-kinh doanh sản phẩm nước mắm đủ điều kiện được bảo hộ chỉ dẫn địa lý Phú Quốc không chỉ thuần tuý là ích thương mại mà còn mô tả nghĩa vụ, đóng góp cho sự phát Diệt côn trùng triển chung của hướng dẫn địa lý Phú Quốc nói riêng và hướng dẫn địa lý Việt Nam nói chung.

Hiện, sản phẩm này không chỉ là chỉ dẫn địa lý đầu tiên được bảo hộ trong nước mà tại Liên minh châu Âu, đưa Việt Nam trở nên một trong năm nhà nước ngoài Liên minh châu Âu có sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý ở thị trường này.

Nước mắm Phú Quốc là một trong những sản phẩm góp phần làm nên niềm kiêu hãnh cho thương hiệu Việt Nam cũng như sẽ mở ra một thời kỳ mới về phát triển hướng dẫn địa lý ở Việt Nam thời gian tới.

Ông Lương Thanh Hải, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kiên Giang san sớt, trong bối cảnh Việt Nam đã trở nên viên của WTO, tham dự Cộng đồng ASEAN… vấn đề bảo hộ sở hữu trí não sẽ trở nên dụng cụ thương mại quan yếu để các nước, trong đó có Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, xâm nhập vào thị trường trong nước và quốc tế.

Bởi đọc thêm vậy, sự kết hợp chặt chẽ của các bộ, ngành hệ trọng với chính quyền địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp là cấp thiết để thực hiện tốt những quy định trong quản lý và dùng chỉ dẫn địa lý Phú Quốc. Trong đó, một số giải pháp cần có như nâng cao năng lực phát triển thị trường, truyền bá và nâng cao giá trị của sản phẩm để nước mắm Phú Quốc duy trì được niềm tin của người tiêu dùng và khẳng định được thương hiệu quốc gia.

Với hơn 100 doanh nghiệp sản xuất, hàng năm, Phú Quốc cung cấp ra thị trường hơn 30 triệu lít nước mắm, mang lại doanh thu hơn 600 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương.

Bên cạnh đó, hơn 200 năm hình thành và phát triển, nước mắm Phú Quốc đã mang văn hóa của người Việt đến khắp nơi trên thế giới./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét