Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014
DN sữa thực hành giảm giá đúng thời hạn
hết thảy các DN sinh sản cũng như phân phối sữa đã thực hiện nghiêm việc giảm giá sữa cho con trẻ dưới 6 tuổi theo đúng hạn quy định của Bộ tài chính. Ảnh: VGP/Thanh Thủy. Theo ghi nhận của phóng viên tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.Op, mặc dầu ngày 20/6 mới là hạn cuối cho việc áp giá trần nhưng ngay từ 3/6 (sớm hơn 18 ngày so với quy định), Saigon Co.Op đã thực hiện đồng loạt giảm giá sớm cho 12 mặt hàng sữa dành cho trẻ nít dưới 6 tuổi. Ông Võ vàng anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.Op, cho biết hiện giờ Saigon Co.Op có 21/25 mặt hàng áp giá trần lần này. Trong đó, 9 mặt hàng thuộc danh mục áp giá trần của hai nhà cung cấp lớn là Vinamlik và Dutch Lady chưa ứng dụng giảm giá sớm từ ngày 3/6 nhưng đã thực hành giảm giá từ 12/6. Đại diện hệ thống Citimart cũng cho biết, đơn vị đã nhận đầy đủ thông báo áp giá trần sữa theo đề nghị của Bộ Tài Chính và Sở Công Thương TPHCM và đã thực hành giảm giá được 4 mặt hàng từ ngày 11/6. Những mặt hàng còn lại phải áp giá, Citimart sẽ thực hành hiện chậm nhất vào ngày 21/6 trên sờ soạng hệ thống. Ông Hồ quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông của hệ thống siêu thị Big C, cho biết DN này đã điều chỉnh giá bán sỉ ngay sau khi nhận được thông tin giá trần (bán buôn) của nhà cung cấp. Cụ thể: Abbott và Nestlé giá đã được điều chỉnh và áp dụng từ 01/06/2014; các sản phẩm Friso triển khai từ ngày 05/06/2014; các sản phẩm Enfa từ ngày 11/06/2014 và các sản phẩm Vinamilk từ 12/06/2014. Như vậy, cho đến 14/6, tuốt các sản phẩm sữa dành cho con nít của Big C đã được thực hiện giảm giá và theo ông Nguyên, sau khi giảm giá, các mặt hàng sữa tại Big C đã tăng sức bán. Chả hạn, Dealac Alpha 123, Similac Gain IQ 900, Enfa Grow A+3… giảm từ 30.000-40.000đồng/hộp nên sức mua từ 11/6 đến nay đều tăng từ 15-20%. Không chỉ các DN phân phối mà những DN sản xuất cũng đã thực hiện nghiêm trang về giá, vận hạn áp giá sữa. Ông Vũ Quốc Tuấn, Trưởng phòng Truyền thông Nestle, cho biết hiện tại Nestle đã thực hành xong việc đăng ký giá trần cho hết thảy các sản phẩm sữa con nít dưới 6 tuổi của Công ty. Bên cạnh việc kết hợp chặt chịa với nhà phân phối để giảm thiểu những tác động đến hoạt động kinh dinh, Nestle sẽ cùng với các cơ quan quản lý quốc gia kiểm soát việc thực hiện của các hệ thống bán lẻ trên những loại sữa mà Công ty cung cấp. Ngoài việc thực hành nghiêm trang việc giảm giá bán lẻ cho 5 mặt hàng sữa của mình, Công ty Fries Land Campina (sữa cô gái Hà Lan) đã chủ động đăng ký giá với Bộ Tài chính đối với 42 loại sữa còn lại của Công ty trên cơ sở áp dụng giá bán để DN kích cầu, tăng đối tượng sử dụng sữa, đảm bảo chấp hành pháp luật trang nghiêm, giữ giàng uy tín của nhà sinh sản trong việc phân phối, kinh dinh mặt hàng quan trọng này. Thanh Thủy
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét